Thái Lan: Người biểu tình bao vây trụ sở NACC

Thứ Sáu, 28/02/2014, 04:52
Những người ủng hộ Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra ngày 26/2 đã tổ chức biểu tình trước trụ sở Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia (NACC) trong bối cảnh bà Yingluck bị Ủy ban này triệu tập vì những cáo buộc liên quan tới chính sách thu mua lúa gạo gây tranh cãi.

Hàng trăm thành viên của Mặt trận thống nhất Dân chủ chống độc tài (UDD) đã khóa cổng trụ sở NACC nhằm phản đối những cáo buộc của ủy ban này nhằm vào bà Yingluck Shinawatra.

Ngày 27/2, NACC đã triệu tập bà Yingluck Shinawatra để đối chất với các cáo buộc liên quan đến tình trạng thiếu trách nhiệm và làm sai nguyên tắc trong chính sách thu mua lúa gạo, tuy nhiên, theo truyền thông Thái Lan, vị Thủ tướng tạm quyền sẽ không đích thân tới NACC mà cử một nhóm đại diện pháp lý tới cơ quan này. Trước đó, ngày 26/2, bà Yingluck Shinawatra đã thực hiện chuyến thăm tới các tỉnh Chiang Rai và Chiang Mai. Cũng trong ngày 26/2, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 2 sĩ quan thuộc lực lượng hải quân nước này vì đã mang súng vào khu vực biểu tình.

Trong một diễn biến khác ngày 27/2, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố sẵn sàng xuất hiện và “nói chuyện chính trị” với Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra

Đặng Hà
.
.
.