Thái Lan: Động đất mạnh làm rung chuyển Chiang Rai

Thứ Ba, 06/05/2014, 18:45
Bangkok Post ngày 6/5 dẫn nguồn tin từ Trung tâm Cảnh báo Thảm hoạ Quốc gia Thái Lan cho biết, trận động đất mạnh 6,3 độ Richter, kèm theo hơn 100 cơn dư chấn có cường độ dao động từ 3 – 5,2 độ Richter, đã xảy ra tại tỉnh Chiang Rai, Thái Lan vào đêm 5/5 (giờ địa phương), khiến 1 người thiệt mạng và làm bị thương 20 người. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USSG), tâm chấn của trận động đất được xác định ở độ sâu 7km, tại Saikhao, thuộc huyện Phan.

Theo Bangkokpost, trận động đất đã gây ra hơn 50 cơn dư chấn mạnh khoảng dưới 3,0 độ Richter, 41 cơn từ 3 - 3,9 độ Richter, 13 cơn từ 4 - 4,9 độ, và 5 dư chấn vào khoảng 5 – 5,2 độ Richter. Các dư chấn mạnh nhất tập trung tại huyện Mae Sruay có cường độ là 5,2 độ Richter vào lúc 6h04 phút sáng 6/5 (giờ địa phương).

Bức tượng Phật bị đổ vỡ sau trận động đất ở Chiang Rai.

Hàng hoá ở 1 cửa hàng rơi vung vãi dưới sàn do ảnh hưởng từ trận động đất.

Ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất.

Một số nguồn tin cho hay, người dân trên các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Bangkok cũng cảm thấy dư chấn của trận động đất. Theo các phương tiện truyền thông, tại các huyện thuộc các tỉnh phía Bắc Thái Lan, hàng hóa trong các cửa hàng rơi vương vãi trên sàn nhà. Xuất hiện nhiều vết nứt lớn trên tường của các toà nhà và một tượng phật đã bị đổ vỡ tại huyện Phan, tỉnh Chiang Rai. Trận động đất gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhà cửa, đường giao thông và hệ thống thông tin trong bán kính khoảng 24km tại các huyện Wiang Pa Pao, Phan, Muang Chiang Rai, Mae Lao và Mae Suai.

Ông Tinakorn Tatong, Giám đốc Cơ quan Khảo sát Địa chất tỉnh Lampang cho biết, đây là trận động đất mạnh nhất từ trước tới nay ở phía Bắc Thái Lan và thậm chí đã ảnh hưởng sang cả Nhật Bản

Việt Nga
.
.
.