Thái Lan: Chính phủ yêu cầu bắt giữ thủ lĩnh biểu tình

Thứ Năm, 16/01/2014, 22:45
Chính phủ tạm quyền Thái Lan đã yêu cầu cảnh sát bắt giữ các thủ lĩnh biểu tình, những người đã đe dọa bắt giữ Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra và đang làm tê liệt nhiều khu vực ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Cho đến chiều 16/1, số người tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ trên đường phố thủ đô trong chiến dịch mang tên “Đóng cửa Bangkok” do thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban phát động chỉ còn lại khoảng 7.000 người. Những người này cũng bắt đầu tỏ thái độ uể oải và mệt mỏi khi suốt ngày phải lang thang trên các con phố mà không rõ mục đích chính mà mình đang theo đuổi. Dẫu vậy, ông Suthep Thaugsuban vẫn tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc tuần hành lớn vào cuối tuần này.

Trong khi đó, chính phủ tạm quyền Thái Lan đã yêu cầu cảnh sát bắt giữ các thủ lĩnh biểu tình, những người đã đe dọa bắt giữ Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra và đang làm tê liệt nhiều khu vực ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Về kế hoạch tổng tuyển cử vào tháng 2 tới, hiện chưa có thông tin gì mới từ chính phủ tạm quyền hay Uỷ ban bầu cử Thái Lan (EC). Tuy nhiên, theo Tổng thư ký EC Puchong Nutrawong, hiện cơ quan này đang vấp phải khó khăn là chưa thể tuyển mộ được 140.000 nhân viên theo yêu cầu để thực hiện việc giám sát bỏ phiếu tại 15 tỉnh miền Nam Thái Lan. Vì thế, ông Puchong Nutrawong áp dụng điều 20 của Luật bầu cử, yêu cầu các cơ quan chính phủ cử người làm nhiệm vụ của các quan chức bầu cử

Chu Nguyễn
.
.
.