Tàu hải quân Australia sẽ thăm Việt Nam

Thứ Sáu, 16/08/2013, 19:15
Đại sứ quán Australia tại Hà Nội cho biết, nhằm tăng cường quan hệ giữa Việt Nam – Australia cũng như giữa hai quân hai nước, từ ngày 22 - 26/8, tàu hải quân Hoàng gia Australia HMAS Ballarat sẽ thăm thiện chí Việt Nam.

HMAS Ballarat sẽ tới TP Hồ Chí Minh cùng thủy thủ đoàn gồm 28 sĩ quan và 156 thủy thủ, gặp gỡ với lực lượng hải quân Việt Nam và tham gia các hoạt động giao lưu nghiệp vụ điều khiển tàu.

Bên cạnh đó, thủy thủ đoàn cũng giao lưu thể thao với học viện trường Trung cấp kỹ thuật Hải quân và danh thời gian tìm hiểu nền văn hóa giàu truyền thống của Việt Nam.

Tàu khu trục HMAS Ballarat của hải quân Hoàng gia Australia.

Đại tá không quân Matthew Dudley, tùy viên quốc phòng Australia tại Việt Nam nói: “Trung tá hải quân Matthew Doornbos, thuyền trưởng tàu HMAS Ballarat đã nói với tôi rằng, thủy thủ đoàn của HMAS Ballarat đang rất mong chờ chuyến thăm đến TP Hồ Chí Minh và đây sẽ là một điểm nhất trong hải trình của tàu lần này”.

HMAS Ballarat là tàu khu trục lớp ANZAC có tên lửa dẫn đường, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đối không, đối hải, chống ngầm, hải thám, trinh sát và đánh chặn. Tàu nặng 3.600 tấn, dài 118m, tàu được trang bị tên lửa đối không đã cải tiền Sea Sparrow, tên lửa đối hải Harpoon Block 2, súng máy 127mm MK45 và sáu ống phóng lôi MK32. Tàu HMAS Ballarat có sẫn đỗ cho trực thăng Sea Hawk S-70B-2 và có thể đạt tốc độ tối đa 27 hải lý/h

A.Tuấn
.
.
.