Tân Tổng thống Argentina chỉ trích chính sách "áp đặt" của Mỹ

Thứ Bảy, 15/12/2007, 11:03
"Có những động thái sai lầm trong các chính sách đối ngoại quốc tế làm ảnh hưởng đến quan hệ của các quốc gia hoặc trong khu vực". Đây là lời phát biểu của tân Tổng thống Argentina Cristina Kirchner trong buổi họp báo chỉ hai ngày sau khi bà nhậm chức.
>> Argentina: Đệ nhất phu nhân nhậm chức Tổng thống

Tại đây, bà Cristina Kirchner cũng đã bày tỏ thái độ tức giận, không đồng tình với việc một số quan chức Mỹ cáo buộc rằng Venezuela chuyển tiền cho một nhóm ủng hộ nhằm giúp bà đắc cử Tổng thống.

Tân Tổng thống Cristina Kirchner cho rằng, động thái của chính quyền Washington chỉ nhằm phá hoại mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp đang có giữa ArgentinaVenezuela, đồng thời gây xáo trộn chính trị trong khu vực để "đục nước béo cò".

Tin từ hãng AP cho biết, hôm 12/12, tòa án ở Miami có nhận thụ lí vụ án giữ một chiếc vali đựng gần 800.000 USD tại sân bay Buenos Aires. Qua điều tra, cảnh sát Mỹ cho rằng số tiền này do Tổng thống Venezuela Hugo Chavez chi trả cho một nhóm chính trị ở Argentina sau khi nhóm này thành công trong việc giúp bà Cristina Kirchner đắc cử.

3 người Venezuela và 1 người Uruguay đã bị bắt giữ. Song, cả VenezuelaArgentina đều từ chối có liên quan và khẳng định đây chỉ là một mánh láu cá của Mỹ nhằm gây áp lực lên các quốc gia láng giềng

Phan Hiển
.
.
.