Tài xế cho Công nương Diana là điệp viên của Pháp?

Thứ Sáu, 07/12/2007, 14:32
Tài xế chiếc Mercedes gây tai nạn gây ra cái chết thương tâm của Công nương Diana là điệp viên của Pháp. Thông tin này vừa được tiết lộ trên tờ Daily Telegraph.

Theo đó, Henri Paul là Phó Chủ nhiệm Văn phòng tình báo Pháp ở Paris, người có nhiệm vụ theo dõi các hoạt động của những khách VIP ra vào trong khách sạn. Đơn vị của Henri Paul trực thuộc một cơ quan tình báo của Pháp.

Với vị trí được giao, Henri Paul có trách nhiệm sắp xếp các nhân viên của mình theo dõi những nhân vật trọng yếu.

Nhà tỷ phú Mohamed Al Fayed, người có con trai là Dodi, người tình của Công nương Diana cũng bị chết trong vụ tai nạn cho biết, Henri Paul được ăn lương điệp viên cùng các khoản trợ cấp ưu đãi khác.

Cơ sở cho những thông tin động trời này chính là một số lời khác của nhân viên trong khách sạn. Claude Roulet, trợ lý cho Giám đốc khách sạn khai rằng chính cảnh sát và cơ quan tình báo Pháp khẳng định rằng họ cần có một vị trí để theo dõi các hoạt động của một số khách ra vào khách sạn.

Sau khi được chấp nhận, họ đã giao công việc này cho Henri Paul vì anh có bạn thân làm trong ngành cảnh sát.

Trong suốt mùa hè năm 1997, Henri Paul là người đứng đầu đội an ninh trong khách sạn và chính anh này cũng có liên hệ với cơ quan Tình báo Anh khi có một số khách đến từ Anh nghỉ trong khách sạn.

Với những công việc mới này, lương của Henri Paul đã được tăng từ 1.600 bảng/tháng lên thành 170.000 bảng/tháng

Anh Tuấn
.
.
.