Nóng

“Sử tử sa mạc” của IS đã bị tiêu diệt

Thứ Ba, 10/05/2016, 12:23
Một phần tử cấp cao của tổ chức IS đã bị liên quân do Mỹ dẫn đầu tiêu diệt trong một vụ không kích, Lầu Năm Góc xác nhận.

Abu Wahib được biết đến với biệt danh “Sư tử trên sa mạc” từng xuất hiện trong những video hành quyết con tin hoặc tù nhân.

Ngày 9-5, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết liên quân do Mỹ chỉ huy đã tiêu diệt một “quan chức cấp cao” của cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo” và 3 tên khủng bố khác ở TP Rutba, Iraq vào tuần qua.

Tên khủng bố Wabu Wahib

Vì Abu Wahib đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạc quân sự ở tỉnh Anbar, nên sau khi hắn chết sẽ cản trở khả năng của IS tiến hành các hoạt động, ông Peter Cook, người phát ngôn quân đội Mỹ nhấn mạnh.

Quân đội Mỹ xác minh Wahib được sinh ra ở tỉnh Anbar vào năm 1986, hắn từng là một phần tử của tổ chức khủng bố Al Qaeda ở Iraq.

Washington và các đồng minh đã tiến hành không kích ở Syria và Iraq kể từ năm 2014 với mục tiêu diệt những tên đầu sỏ và cơ sở hạ tầng của IS để “nhổ tận gốc’ tổ chức khủng bố.

Truyền thông Iraq từng phát hàng loạt bản tin Wahib đã chết, tuy nhiên Lầu Năm Góc chưa từng xác nhận.

Quân đội Mỹ không nêu rõ vụ không kích vào ngày 6-5 là do máy bay chiến đấu hay máy bay không người lái tiến hành để tiêu diệt “Sư tử sa mạc” Wahib-một tên khủng bố cực kỳ nguy hiểm và máu lạnh của tổ chức khủng bố IS.

Ngọc Bích
.
.
.