Cơ phó máy bay Đức vụ Germanwings tằng tịu với tiếp viên hàng không

Thứ Năm, 02/04/2015, 11:21
Cơ phó Lubitz, 27 tuổi, được tin là đã thừa nhận với bạn gái lâu năm Kathrin Goldbach, 26 tuổi, rằng anh có quan hệ tình cảm với một nữ tiếp viên hàng không tên là Maria, làm cùng trong hãng Germanwings- tờ Dailymail đưa tin.

Chỉ vài tuần sau đó, Lubitz đã giết chết chính mình và 149 hành khách vô tội trên một chuyến bay.

Các thông tin về mối quan hệ giữa Lubitz với tiếp viên hàng không Maria đã được tờ Bild của Đức đăng tải mới đây. Bild cũng khẳng định, cô Goldbach đã biết về các vấn đề sức khỏe tâm thần của bạn trai.

Một nhân viên điều tra dẫn lời Goldbach: "Cô ấy lạc quan rằng, họ có thể cùng nhau kiểm soát bệnh tình của anh ta".

Cơ phó và bạn gái lâu năm Kathrin Goldbach.

Cặp đôi được cho là đã đi nghỉ cùng nhau ngay trước khi xảy ra vụ việc.

Tờ Bild còn cho biết, một trong những lần cuối cùng tới gặp một bác sĩ thần kinh vào ngày 16/3, Lubitz nói, anh ta không có ý định tự tử.

Trong khi đó, tờ Mirror đưa tin rằng, Goldbach lo sợ sẽ bị công chúng phản ứng mạnh khi cô quay trở lại thị trấn quê nhà ở Đức. Goldbach đã dạy tiếng Anh tại thị trấn nhỏ Montabaur, nơi Lubitz lớn lên, cho tới năm 2013. Cũng theo Mirror, Lubitz đã đưa Goldbach đi nghỉ và mua cho 2 người 2 chiếc xe Audi chỉ ít ngày xảy ra vụ rơi máy bay.

Người anh của Goldbach, hiện đang làm nhân viên cứu hộ, vẫn đang sống ở Montabaur.

Một người bạn cho biết: "Em gái anh ấy không liên quan gì tới việc này, nhưng sự căm ghét đang trút lên cô ấy. Rất khó để gia đình họ trở về".

Goldbach biết bạn trai phải điều trị bệnh trầm cảm nhưng nghĩ rằng, anh ta sẽ vượt qua- Mirror cho biết.

Một nguồn tin điều tra nói: "Anh ta không biểu hiện có các ý nghĩ tự tử trước khi xảy ra vụ việc".

Chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Germanwings đã đâm xuống núi hôm 24/3, làm 150 người chết. Cơ phó Lubitz được cho là đã cố tình điều khiển máy bay lao vào núi.

Trường Minh - L.T ( theo Tele)
.
.
.