Sau vụ khủng bố tại Bỉ, Mỹ cảnh báo công dân du lịch ở Châu Âu

Thứ Tư, 23/03/2016, 09:37
Ngày 22-3, sau loat vụ tấn công gây thương vong lớn ở Brussels, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ ông Jan Jambon cho biết, không có thông tin về khả năng xảy ra các vụ tấn công mới.

Một loạt vụ tấn công khủng bố tại Brussels, Bỉ vào ngày hôm qua 22-3 đã khiến 34 người thiệt mạng và 230 người khác bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công trên. Bỉ đã nâng mức báo động về an ninh lên mức 4.

Các cuộc tấn công gây kinh hoàng cho nhiều người tại Bỉ. Ảnh: Reuters.


Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân nước Mỹ đang du lịch tại châu Âu

Hiện cảnh sát Bỉ đang truy tìm một nghi phạm trong vụ tấn công ở cảng hàng không Brussels, theo mô tả đây là một người đàn ông có râu ở cằm dưới.

Trong một diễn biến có liên quan, Thượng nghị sĩ Mỹ Richard Durbin cho biết quân đội và tình báo Mỹ có thể giúp Brussels tìm kiếm nghi phạm đánh bom trên.

Số người thiệt mạng trong loạt vụ tấn công tại Bỉ đang tăng nhanh. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Bỉ Charles Michel cam kết cung cấp sự giúp đỡ cần thiết cho đồng minh châu Âu trong việc chống lại các nguy cơ khủng bố.

Bỉ và cả Châu Âu đang tăng cường an ninh sau loạt vụ tấn công này.

Trong khi đó Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đồng thời cảnh báo công dân nước này về sự nguy hiểm khi đi du lịch tại  Châu Âu. Cảnh báo nêu rõ các nhóm khủng bố có thể lên kế hoạch tấn công tại Châu Âu trong tương lai gần với các mục tiêu là sự kiện thể thao, nhà hàng, địa điểm du lịch, hệ thống giao thống.

Cảnh báo trên có thời hạn tới 3 tháng (hết hạn vào 20-6-2016)

Bình Nguyễn(theo Sputniknew)
.
.
.