Quốc vương Thái Lan xuất viện

Thứ Sáu, 02/08/2013, 13:59
Sau 4 năm nhập viện để điều trị vì các vấn đề về hô hấp, vào hồi 16h ngày 1/8 (giờ địa phương), Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã rời bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok cùng hoàng hậu để chuyển đến cung điện Klai Kangwon ở thị trấn ven biển Hua Hin, cách Bangkok 145km về phía Nam.

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej, 85 tuổi, đã phải nhập viện để điều trị từ tháng 9/2009 sau khi bị nhiễm trùng phổi và sau đó phát sinh nhiều bệnh khác. Vào tháng 7/2012, ông bị xuất huyết não nhẹ, các bác sĩ cho rằng ông đã bị ảnh hưởng bởi một "tụ máu dưới màng cứng" trong não.

Cung điện Klai Kangwon ở thị trấn ven biển Hua Hin, cách Bangkok 145km về phía Nam.

Trong quá trình 4 năm điều trị, ông chỉ rời bệnh viện vào những sự kiện quan trọng trên cương vị nguyên thủ quốc gia của Thái Lan. Trong số đó là cuộc gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông Obama tới thăm Thái Lan hồi tháng 1/2012.

Theo AFP, hơn 10.000 người đã tập trung trước cửa bệnh viện trong những bộ trang phục mang màu sắc hoàng gia - hồng và vàng để chào đón vị hoàng đế kính mến. Họ vẫy cờ, giơ cao những tấm poster lớn hình ông và hô to "Đức vua vạn tuế".

Người dân tập trung trước cửa bệnh viện chờ đón vị Quốc vương đáng kính.

Các kênh truyền hình Thái Lan đăng tải hình ảnh những đường phố ở Hua Hin tràn ngập cờ hoa và những tấm chân dung Quốc vương và Hoàng hậu

Hà Khổng (theo La Vanguardia)
.
.
.