Phu nhân cựu Thủ tướng Anh giàu lên nhờ viết sách

Thứ Bảy, 22/09/2007, 15:20
4 tháng sau khi rời tòa nhà ở số 10 phố Downing, phu nhân cựu Thủ tướng Tony Blair - bà Cherie Blair - sẽ ra cho mắt một cuốn tự truyện. Mặc dù đến cuối tháng 10, cuốn sách mới được xuất bản nhưng đến nay, bà Cherie Blair đã nhận được ít nhất 1 triệu bảng Anh tiền nhuận bút từ NXB Little Brown.

Giới phân tích nhận xét, cuốn sách là những dòng hồi ký của bà Cherie Blair về cuộc sống tại dinh Thủ tướng, "là bức tranh sinh động, hài hước và cũng đầy ấm cúng về cuộc đời của cựu một phu nhân".

Được bắt đầu với bối cảnh thời thơ ấu của bà Cherie Blair, cuốn sách cũng miêu tả khung cảnh nước Anh trong thập kỷ 1960, kể lại quãng thời gian bà Cherie Blair còn là luật sư hoạt động trong lĩnh vực nhân quyền trước khi trở thành phu nhân Thủ tướng.

Được biết, trước đó, bà Cherie Blair từng cho xuất bản cuốn truyện mang tên "Trong bể cá vàng", miêu tả đời sống hôn nhân của các thế hệ Thủ tướng Anh từ những năm 1950 cho đến nay.

Cựu Thủ tướng Tony Blair đã xin từ chức từ hôm 27/6 sau một thập kỷ nắm quyền.

Hiện ông là đặc phái viên của bộ tứ Trung Đông. Theo kế hoạch, đến cuối năm nay ông cũng sẽ cho xuất bản một cuốn hồi ký với mức doanh thu dự kiến vào khoảng 6 triệu bảng Anh

 

Chu Nguyễn
.
.
.