Phó lãnh sự Trung Quốc bị ám sát ở Philippines

Thứ Tư, 21/10/2015, 18:55
Tờ PhilStar của Philippines đưa tin, chiều 21/10, hai nhà ngoại giao Trung Quốc đã thiệt mạng và một quan chức cấp cao khác bị thương trong một vụ tấn công bằng súng tại nhà hàng Ngọn hải đăng ở thành phố Cebu, miền Trung Philippines.

Trong một thông cáo bằng văn bản, Người phát ngôn Cảnh sát quốc gia Philippines Wilben Mayor xác nhận, Phó lãnh sự và một nhân viên tài chính của Lãnh sự quán Trung Quốc tại Cebu đã bị sát hại, trong khi Tổng lãnh sự Trung Quốc Song Ronghua bị thương. Cũng theo ông Mayor, cảnh sát thu được một khẩu súng Colt 45 tại hiện trường. Báo Philstar của Philippines cũng cho biết hai người bị bắt đều là nhân viên của lãnh sự quán Trung Quốc.

Một trong các nạn nhân đang được các bác sĩ đưa ra khỏi nhà hàng. (Ảnh: The Freeman)

Theo trang Cebu Daily, nghi phạm được xác định là cặp vợ chồng người Trung Quốc gồm Li Qing Ling và vợ là Gou Jing (cùng làm trong lãnh sự quán) đã bị bắt. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết chưa được thông báo về tình hình, trong khi Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila (Philippines) nói rằng chưa nghe thông tin gì về vụ việc.

Trước khi trở thành tổng lãnh sự tại Cebu, ông Song là người phát ngôn của Văn phòng  Ủy viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong (Trung Quốc) vào đầu những năm 2000.

Khổng Hà (theo Philstar)
.
.
.