Philippines thắt chặt an ninh trước thềm bầu cử

Thứ Tư, 13/01/2010, 09:05
Hơn 100.000 cảnh sát và binh sĩ trong quân đội đã được triển khai trên khắp các vùng ở Philippines để tăng cường bảo đảm an ninh trước thềm cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới.

Đồng thời, chính phủ Philippines cũng yêu cầu các đơn vị nỗ lực triệt phá những đường dây buôn bán vũ khí, thu hồi số vũ khí không phép và giải tán những lực lượng vũ trang cực đoan.

Đây là biện pháp đảm bảo an ninh mới nhất của Chính phủ Philippines kể từ sau khi xảy ra vụ đẫm máu liên quan tới bầu cử tại tỉnh Maguindanao cuối năm ngoái làm 57 người thiệt mạng.

Chưa hết, cảnh sát quốc gia Philippines còn thành lập một đơn vị đặc nhiệm tạm thời gồm 1.600 vệ sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ hàng trăm quan chức để họ tham gia công tác đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử và khoảng 700 quan chức chính phủ cùng khách VIP.

Theo nghị quyết đạt được giữa Chỉ huy Nhóm Bảo vệ và An ninh Cảnh sát (PSPG) thuộc Lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) Lina Sarmiento; các đại diện của Hạ viện, Thượng viện và một số cơ quan chức năng khác, mỗi ứng cử viên tranh cử chức Tổng thống và Phó Tổng thống được tối đa 20 vệ sĩ bảo vệ; ứng cử viên Thượng nghị sỹ được tối đa 12 vệ sĩ; ứng cử viên cho những vị trí khác trong Quốc hội được tối đa 4 vệ sĩ bảo vệ

Chu Nguyễn
.
.
.