Philippines phát hiện ca nhiễm MERS thứ hai

Thứ Hai, 06/07/2015, 15:47
Trang Channel NewsAsia dẫn lời người phát ngôn Bộ Y tế Philippines Lyndon Lee-suy ngày 6/7 cho biết, nước này đã xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), sau khi một bệnh nhân nam giới 36 tuổi từ Dubai đến Manila tháng trước có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này.

Theo ông Lee-suy, tình trạng của bệnh nhân này hiện đang được cải thiện. Bệnh nhân trên xuất hiện những triệu chứng nhiễm MERS vào ngày 2/7 và được đưa tới điều trị tại Viện Nghiên cứu Y học Nhiệt đới (RITM) ở thành phố Muntinlupa sau đó hai ngày (4/7).

Máy quét nhiệt độ cơ thể tại sân bay Quốc tế Ninoy Aquino ở Manila. (Ảnh: Reuters).

Trong khi đó, một người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân trên và có triệu chứng nhiễm MERS cũng đang được cách ly tại RITM. Được biết, bệnh nhân trên đã từng tới Saudi Arabia. Bộ Y tế Philippines đã thành lập một lực lượng đặc biệt để theo dõi 200 hành khách cùng đi trên chuyến bay với bệnh nhân trên.

Ca nhiễm MERS đầu tiên tại Philippines được phát hiện hồi tháng Một năm nay. Bệnh nhân là một y tá người Philippines làm việc tại Saudi Arabia.

Khổng Hà
.
.
.