Pháp:

Xét xử bà mẹ sát hại 8 con đẻ rồi chôn trong vườn

Thứ Sáu, 26/06/2015, 16:18
Theo cáo trạng của tòa, bà Cottrez đã giết 8 đứa con sinh trong thời gian từ 1989 và 2006, sau đó chôn trong vườn nhà bố mẹ và nhà mình. Đây được coi là vụ án giết trẻ tồi tệ nhất trong lịch sử nước Pháp hiện đại.

Phiên tòa xét xử bị cáo Cottrez, 51 tuổi ở Villers-au-Tertre bắt đầu hôm 25/6 (giờ địa phương) và dự kiến kéo dài 1 tuần. BBC cho biết, bà ta đã bật khóc tại tòa.

Trước đó, bà Cottrez khai mình giết 8 đứa con vì sợ chúng là kết quả của mối quan hệ loạn luân giữa bà và cha ruột. Tuy nhiên tại tòa, bà đã không nói gì về mối quan hệ này.

Bị cáo Cottrez đã bật khóc tại tòa.

Ngoài ra, kết quả điều tra pháp y cũng khẳng định những đứa trẻ bị giết là con của Cottrez và chồng chứ không phải cha bà. Nếu bị kết tội, Cottrez có thể suốt đời ngồi sau song sắt.

Theo cáo trạng của tòa, bà Cottrez đã giết 8 đứa con sinh trong thời gian từ 1989 và 2006, sau đó chôn trong vườn nhà bố mẹ và nhà mình. Năm 2010, một người đàn ông tình cờ tìm thấy các thi thể khi đào bới khu vườn. 

Tại phiên tòa ngày 25/6, Cottrez nói, bà bị bệnh béo phì nên không biết mình mang thai. Ngay cả chồng, đồng nghiệp và thậm chí các bác sĩ tại bệnh viện nơi bà làm việc cũng không phát hiện bà mang thai.

Nguyễn Minh (theo BBC)
.
.
.