Phá đường dây đưa 500 phụ nữ vào Canada làm mại dâm

Thứ Năm, 02/04/2015, 11:50
Cảnh sát Canada vừa bắt được những kẻ cầm đầu trong đường dây đưa ít nhất 500 phụ nữ từ Trung Quốc và Hàn Quốc vào nước này làm gái mại dâm.
 Theo AFP, thông tin được đưa ra tại buổi họp báo mới đây. Theo đó, đã có 6 người (hầu hết ở độ tuổi 20 và 30) bị bắt tại Toronto và Montreal với các tội danh liên quan tới hoạt động mại dâm.

Cảnh sát vẫn đang truy nã hai đối tượng khác, trong đó có một tú bà chuyên lôi kéo, dụ dỗ các cô gái trẻ cho đường dây này.

Trong thông báo của Cảnh sát Hoàng gia Canada, đường dây vừa bị triệt phá đã liên kết với một nhóm 3 người châu Á để đưa phụ nữ nước ngoài, mà chủ yếu là Trung Quốc và Hàn Quốc vào Canada hoạt động mại dâm.

Cảnh sát phá đường dây đưa phụ nữ vào Canada làm gái mại dâm.

Cảnh sát Erique Gasse thông tin trong cuộc họp báo: “Chúng tôi không rõ số lượng nạn nhân chính xác nhưng ước tính khoảng hơn 500 người”. Những phụ nữ này đã nhập cư trái phép qua biên giới đường bộ và đường không giữa Canada và Mỹ hoặc sử dụng thị thực “do lừa đảo có được”.

Sau khi được đưa vào Canada, bọn tội phạm sẽ chuyển họ tới các nhà thổ tại Halifax, Montreal, Ottawa, Toronto, Winnipeg, Calgary, Edmonton và Vancouver trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, sau đó lại tiếp tục đưa tới các quốc gia khác.

Nguyễn Minh- LT ( Theo AP)
.
.
.