Pakistan tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố ở Peshawar

Chủ Nhật, 28/12/2014, 09:37
Lực lượng an ninh Pakistan ngày 27/12 tuyên bố, đã tiêu diệt một tư lệnh của Taliban, kẻ được cho là chủ mưu của vụ tấn công khủng bố trường học ở Peshawar làm gần 150 người thiệt mạng, trong đó có 130 trẻ em.

Trả lời báo giới trong cuộc họp báo, Shahab Ali Shah, một quan chức địa phương cho biết, tên này được biết đến với biệt danh Saddam. Hắn bị bắn chết sau khi cầm đầu một nhóm phiến quân tấn công và sát hại thủ lĩnh bộ lạc Badsha Khan. Ngoài ra, lực lượng an ninh Pakistan còn bắt giữ 6 tay súng Taliban, là những kẻ đã đi cùng với Saddam và là thành viên của chi nhánh Taliban tại Pakistan (TTP) ở tỉnh Khyber.

Cũng theo lời ông Shahab Ali Shah, Saddam là một trong những “tên chỉ huy nguy hiểm nhất”, thường lên kế hoạch tấn công khủng bố lực lượng an ninh Pakistan và những cuộc tấn công gây nhiều thương vong khác.

Ông Shahab Ali Shah còn cho biết, Saddam chính là kẻ đã lên kế hoạch tấn công ở Peshawar với mục đích sát hại hoặc bắt cóc một số em nhỏ là con của các sĩ quan cấp cao trong quân đội Pakistan. Hãng tin AP đưa tin, sau vụ tấn công khủng bố ở Peshawar, an ninh ở Pakistan vẫn được tăng cường.

Hôm 26/12, Thủ tướng Nawaz Sharif còn thông báo thành lập một ủy ban nhằm đảm bảo việc xúc tiến và thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động quốc gia về chống khủng bố.

Đích thân ông Nawaz Sharif sẽ giám sát việc thực hiện và yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp tham vấn với lãnh đạo các chính đảng để đưa ra những cải cách Hiến pháp và luật pháp cần thiết, tạo điều kiện cho việc thực thi kế hoạch này. Các tòa án đặc biệt do sĩ quan các lực lượng vũ trang đứng đầu cũng sẽ sớm được thành lập nhằm đẩy nhanh việc xét xử các phần tử khủng bố.

Chu Nguyễn (theo AP & Reuters)
.
.
.