Pakistan điều tra nguồn tiền cung cấp cho các mạng lưới khủng bố

Thứ Bảy, 24/10/2009, 13:28
Thời gian gần đây, các nhóm Hồi giáo vũ trang của Pakistan bắt đầu nhận được thêm nhiều nguồn tài trợ tài chính. Cơ quan điều tra liên bang (FIA) đang tiến hành điều tra một số doanh nhân cung cấp tài chính cho các nhóm này và sẽ công bố kết quả trong thời gian sớm nhất.

Sáng 23/10, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào gần căn cứ không quân ở Kamra, phía Tây Bắc Pakistan làm ít nhất 7 người thiệt mạng. Khu vực này thường được các chuyên gia quân sự nước ngoài và các nhóm nghiên cứu nhắc đến như là nơi cất giữ các tên lửa hạt nhân hoặc máy bay có khả năng mang tên lửa hạt nhân.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong làn sóng bạo lực đang lan rộng khắp Pakistan khi quân đội Pakistan tiếp tục cuộc tấn công lớn nhằm truy quét Taliban ở Nam Waziristan.

Theo thông tin mà Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik cung cấp, thời gian gần đây, các nhóm Hồi giáo vũ trang của Pakistan bắt đầu nhận được thêm nhiều nguồn tài trợ tài chính.

Cơ quan điều tra liên bang (FIA) đang tiến hành điều tra một số doanh nhân cung cấp tài chính cho các nhóm này và sẽ công bố kết quả trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ông Rehman Malik đã yêu cầu người đồng cấp bên Ấn Độ Chidambaram giúp bắt giữ một số tội phạm khét tiếng

Chu Nguyễn
.
.
.