Pakistan: Tối hậu thư dành cho Tổng thống

Thứ Hai, 18/08/2008, 09:05
Ngày 17/8 là ngày cuối cùng để Tổng thống Pervez Musharraf đưa ra quyết định từ chức hay chấp nhận bị luận tội trước Quốc hội.

Ngoại trưởng Shah Mehmood Qureshi cho biết, thời gian không còn nhiều, liên minh cầm quyền đã đưa ra tối hậu thư cho ông Pervez Musharraf. Nếu không từ chức, Tổng thống Pakistan sẽ bị luận tội và cơ hội được miễn trừ truy tố là rất mong manh. Trong khi đó, các cuộc đàm phán hòa giải giữa các trợ tá của ông Pervez Musharraf và đại diện đảng Nhân dân Pakistan cùng cựu Thủ tướng Nawaz Sharif đều không đạt hiệu quả như mong muốn.

Nguồn tin từ báo chí Arab cho biết, đến ngày 15/8, liên minh cầm quyền đã hoàn tất danh sách các sai phạm của ông Pervez Musharraf và sẽ đệ trình văn bản này lên Quốc hội cùng với đơn kiến nghị luận tội Tổng thống vào ngày 18/8.

Hiện giờ, ông Pervez Musharraf gần như bị cô lập bởi hội đồng tỉnh Balochistan ở phía Tây Nam Pakistan đã trở thành nơi cuối cùng thông qua nghị quyết chống lại Tổng thống, yêu cầu ông tổ chức một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội hoặc từ chức.

Giới truyền thông Pakistan cho biết, trong trường hợp xấu nhất, liên minh cầm quyền có thể thúc giục Tổng tư lệnh - Tướng Kayani mau chóng lật đổ Tổng thống Pervez Musharraf

Phan Hiển
.
.
.