Pakistan: 13 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom

Thứ Bảy, 18/05/2013, 16:56
Nguồn tin an ninh Pakistan cho biết, ngày 17/5có ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương sau vụ nổ bom kép tại hai nhà thờ ở quận Malakand thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Hai vụ đánh bom xảy ra lúc nhiều tín đồ đang tập trung cầu nguyện trong buổi cầu nguyện cuối tuần. Thông tin ban đầu cho biết, một số người vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát sau vụ nổ. Số người thiệt mạng dự kiến còn tăng do có nhiều nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về 2 vụ đánh bom trên, tuy nhiên nhiều khả năng đây là hành động của lực lượng Tehrik-e Taliban Pakistan (TTP) - lực lượng Taliban ở Pakistan. TTP từng tuyên bố sẽ tăng cường tấn công Pakistan cũng như các cơ sở của Mỹ tại nước này.

Hiện trường vụ đánh bom ở Pakistan vào tháng 11/2012.

Các vụ tấn công mới nhất xảy ra ngay sau khi Pakistan vừa hoàn thành kỳ bầu cử quốc hội với kết quả thắng lợi thuộc về đảng của ông Nawaz Sharif. Chiến thắng này sẽ đưa ông Nawaz Sharif trở lại cương vị Thủ tướng Pakistan, đồng thời cũng khiến ông phải đối mặt với nhiều thách thức đặc biệt là tình trạng an ninh bất ổn trong thời gian qua.

Trước đó, quân đội Pakistan cũng tiến hành nhiều đợt truy quét ở tây bắc nước này nhằm đẩy lùi lực lượng phiến quân có liên hệ với Taliban đang ẩn náu tại đây

Bình Nguyễn (theo Press TV)
.
.
.