Ông chủ WikiLeaks lập chính đảng tranh cử Quốc hội ở Australia

Thứ Bảy, 27/07/2013, 13:41
Bất chấp việc phải sống tị nạn trong Đại sứ quán Ecuador ở London (Anh), hôm 25/7, ông chủ trang web WikiLeaks Julian Assange đã tuyên bố thành lập một đảng chính trị có tên gọi đảng WikiLeaks.

Trên trang web của mình, Julian Assange đã cho giới thiệu tiểu sử 7 ứng cử viên của đảng WikiLeaks tham gia tranh cử các ghế trong Thượng viện tại 3 bang New South Wales, Victoria và Western Australia.

Julian Assange tuyên bố: "Giá trị cốt lõi của đảng Wikileaks bao gồm sự minh bạch, tính trách nhiệm và công lý, sẽ là hình mẫu mà dựa vào đó, chúng ta có thể xem xét mọi vấn đề quan trọng của Australia, như cải cách thuế, chính sách cho người tị nạn, biến đổi khí hậu và các vấn đề khác".

Ông này còn khẳng định, các ứng viên của đảng WikiLeaks nếu trúng cử Thượng viện, sẽ vừa là chính trị gia, vừa là các nhà báo điều tra, hiểu sâu sát vấn đề mà người dân quan tâm để từ đó tham mưu, đề xuất lên Quốc hội.

Julian Assange nói thêm: “Chúng tôi sẽ không chấp nhận luật pháp hoặc chính sách của chính phủ được xây dựng dựa trên thông tin không chính xác, thiếu minh bạch hoặc không thỏa đáng. Theo đó, vị trí của chúng tôi sẽ luôn phản ánh sự công bằng, chính sách đúng đắn của chính phủ và bảo vệ lợi ích của mọi người dân Australia”.

Được biết, cuộc bầu cử Quốc hội ở Australia sẽ diễn ra vào tháng 11. Các nhà bình luận cho rằng, đây sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Công đảng của Thủ tướng Kevin Rudd và phe bảo thủ do nhà lãnh đạo Tony Abbott đứng đầu

Khánh Chi
.
.
.