Ông Moammar Gadhafi còn sống?

Thứ Năm, 24/10/2013, 09:49
Thông tin này đang gây chấn động dư luận thế giới, nhất là khi nó được các tờ báo của Iran và Thổ Nhĩ Kỳ cùng đưa tin.

Tờ World Bullentin trích dẫn tin từ một số tờ báo của Iran còn cho hay, cựu Tổng thống Libya Moammar Gadhafi không chết, đang sống ẩn dật tại một địa điểm bí mật ở quốc gia láng giềng Libya.

Tờ báo này cũng khẳng định, tờ Al-Masri al-Yawn của Ai Cập là nơi đầu tiên đăng thông tin, cái chết của ông Gadhafi chỉ là một “trò lừa bịp”. Người viết bài báo này là phóng viên Abu Asad Abu Ghayla khẳng định, ông Gadhafi chỉ bị cụt một chân trong trận oanh tạc bằng bom của lực lượng NATO.

Sau đó, ông đã trốn sang nước láng giềng để chữa trị và hiện sống bằng một danh tính khác. Phóng viên Abu Asad Abu Ghayla khẳng định, câu chuyện và những đoạn băng video về những giây phút hấp hối của ông Gadhafi chỉ là giả. Trong khi đó, website của đài tiếng nói Nga đã cho đăng toàn bộ bức thư của vợ ông Gadhafi là Safia Farkash gửi tòa báo này, yêu cầu Liên minh châu Phi điều tra về cái chết của người chồng và cậu con trai Mutassim bị giết hôm 20/10/2011.

Đồng thời, bà Safia Farkash cũng đã yêu cầu Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu giúp tìm kiếm xác của ông Gadhafi và Mutassim. Được biết, sau khi bị sát hại, xác của ông Gadhafi và Mutassim đã được chôn cất tại một nơi bí mật

Ngọc Khuê
.
.
.