Ông Ben Bernanke tiếp tục là Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ

Thứ Bảy, 30/01/2010, 13:02
Với tỷ lệ 70 phiếu thuận và 30 phiếu chống, ông Ben Bernanke đã được Thượng viện chấp thuận tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang (FED) nhiệm kỳ thứ hai. Cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện diễn ra vào sáng 29/1 (theo giờ Việt Nam) và đây là tỷ lệ ủng hộ khá mong manh, thấp so với các lần phê chuẩn trước đây.

Mặc dù vẫn còn nhiều phản đối, nhưng phần lớn các Thượng nghị sỹ đều cho rằng, ông Ben Bernanke đã hành động đúng đắn, xoay xở khá linh hoạt và hiệu quả trong cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua.

Tuy giới chuyên môn cũng đánh giá cao, nhưng vẫn chỉ trích Chủ tịch FED vì không phát hiện sớm cuộc khủng hoảng nhà đất và không quản lý chặt chẽ hoạt động của các ngân hàng. Là người của đảng Cộng hoà, nhưng ông Ben Bernanke vẫn được Tổng thống Barack Obama tiến cử giữ chức Chủ tịch FED.

Cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện diễn ra đúng thời điểm Bộ trưởng Tài chính Timothy Geithner thông báo, đã có những tiến triển trong việc giải quyết tình trạng thất nghiệp hiện nay, nhưng chính phủ cần phải hành động nhiều hơn nữa để thúc đẩy đầu tư và tăng trưởng kinh tế trong nước

C.T.
.
.
.