Obama trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ?

Thứ Bảy, 31/05/2008, 11:03
Trong bức thư gửi các đảng viên đảng Dân chủ để quyên tiền tranh cử, ông Barack Obama nhấn mạnh - tôi đã chuẩn bị cho cuộc đấu với ứng cử viên đảng Cộng hòa John McCain. Đây được coi là cách ông Barack Obama thể hiện việc trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ cho dù cuộc bầu cử sơ bộ vẫn chưa kết thúc.

 

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Harry Reid, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Chủ tịch đảng Dân chủ Howard Dean đang kêu gọi những siêu đại biểu chưa cam kết hãy nhanh chóng lựa chọn người ủng hộ nhằm sớm chấm dứt cuộc đua giành vị trí ứng cử viên của đảng này. Hiện vẫn còn hơn 200 siêu đại biểu chưa cam kết, trong đó có 64 thành viên của Quốc hội.

Động thái trên diễn ra sau khi Thượng nghị sĩ Barack Obama chỉ còn thiếu 44 phiếu đại biểu là đủ "chỉ tiêu 2.025" trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ. Trong bức thư gửi các đảng viên đảng Dân chủ để quyên tiền tranh cử, ông Barack Obama nhấn mạnh - tôi đã chuẩn bị cho cuộc đấu với ứng cử viên đảng Cộng hòa John McCain. Đây được coi là cách ông Barack Obama thể hiện việc trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ cho dù cuộc bầu cử sơ bộ vẫn chưa kết thúc.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Hillary Clinton vẫn quyết không chịu rút lui. Cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton vừa quyết định viết thư cho 796 siêu đại biểu của đảng Dân chủ, những người sẽ bỏ lá phiếu quyết định vào dịp đại hội đảng toàn quốc diễn ra trong tháng 8 tới nhằm thuyết phục họ ủng hộ bà.

Theo cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, bà là người có tiềm năng trở thành Tổng thống nhất bởi có nhiều khả năng đánh bại ứng cử viên của đảng Cộng hòa John McCain. Theo thống kê, hiện bà Hillary Clinton bị ông Barack Obama dẫn trước cả về số đại biểu phân bổ, cũng như siêu đại biểu và số bang ủng hộ. Ngoài ra, tiềm lực kinh tế (quỹ vận động tranh cử) của ông Barack Obama vượt trội so với bà Hillary Clinton - đang nợ tới 30 triệu USD.

Dư luận coi việc viết thư cho các siêu đại biểu là lá bài cuối cùng của bà Hillary Clinton trước khi cuộc bầu cử sơ bộ kết thúc vào ngày 3/6 tới

Trường Giang
.
.
.