Obama lần đầu tiên nghe báo cáo tình báo

Thứ Hai, 08/09/2008, 08:31

Thượng nghị sỹ Barack Obama, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ vừa nghe báo cáo tình báo do cơ quan tình báo cung cấp. Đây là lần đầu tiên ông Barack Obama được nghe báo cáo loại này và ông John McCain cũng được cung cấp thông tin tương tự.

Theo Phó Giám đốc cơ quan Tình báo quốc gia Thomas, họ đang đổi mới cách phân tích thông tin, cũng như làm báo cáo so với quy trình trước đây của CIA và việc này sẽ chính thức được thực hiện khi nước Mỹ có vị Tổng thống thứ 44.

Theo giới chuyên môn, kể từ khi ông Mike McConnel, nguyên Giám đốc cơ quan An ninh Quốc gia, nguyên Phó Đô đốc Hải quân nghỉ hưu được bổ nhiệm làm Giám đốc cơ quan Tình báo quốc gia (tháng 1/2007), thay thế người tiền nhiệm John Negroponte, tổ chức này ngày càng "lấn sân" của CIA.

Trong một diễn biến khác, để đối phó với ảnh hưởng của nữ ứng cử viên Phó Tổng thống, Thống đốc bang Alaska Sarah Palin, ông Barack Obama đã đề nghị thành lập "đội quân nữ" do cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton đứng đầu. Được biết, bà Hillary Clinton sẽ tới bang Florida (8/9) để vận động tranh cử cho ông Barack Obama

Hương Ly
.
.
.