Nữ hoàng Anh đòi quyền được tôn trọng đời sống riêng

Thứ Hai, 07/12/2009, 14:09
Ngày 6/12, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã lớn tiếng chỉ trích báo giới nước này trong việc liên tục săn ảnh các thành viên trong Hoàng gia. Để minh chứng cho lời nói của mình, Nữ hoàng Elizabeth còn mời luật sư giúp khởi kiện một số báo.

Hoàng tử xứ Wales, Hoàng tử William, Hoàng tử Harry và một số thành viên khác trong Hoàng gia đều ủng hộ hành động này.

Tin từ tờ Sunday Telegraph cho hay, bắt đầu từ tháng 12, phóng viên sẽ không được chụp ảnh các thành viên trong Hoàng gia tại Cung điện Buckingham và lâu đài Clarence. Lễ mừng Giáng sinh của Nữ hoàng Elizabeth tại lâu đài Sandringham cũng sẽ bị kiểm soát an ninh chặt chẽ. Đồng thời, cơ quan bảo vệ an ninh cho Nữ hoàng cũng sẽ cấm cánh phóng viên ảnh đứng tại những con đường nhỏ dẫn vào lâu đài Sandringham trong suốt thơi gian diễn ra lễ mừng Giáng sinh.

Nhiều thành viên trong Hoàng gia Anh vẫn cho rằng các tay săn ảnh có lỗi trong cái chết của công nương Diana tại Paris (Pháp) cách đây 12 năm. Và nay, Hoàng tử William cũng đang lo ngại rằng sự có mặt của các tay săn ảnh có thể làm ảnh hưởng tới cuộc sống và hạnh phúc của anh với cô bạn gái Kate Middleton.

Hồi tháng 9, tại Anh, người ta cũng đã chứng kiến một cuộc tranh cãi giữa Hoàng gia và cánh báo chí khi một quản gia cấp cao của Hoàng gia tên là Fabio Capello bị chụp ảnh cùng với vợ khi đang đi nghỉ ở bãi biển Tây Ban Nha. Cuối cùng, tờ báo đó đã phải xin lỗi ông Capello vì đăng tin ảnh sai sự thật

Sông Thương
.
.
.