Nổ bom ở Caucasus: 2 người thiệt mạng

Thứ Năm, 02/05/2013, 22:10
Theo nguồn tin từ Bộ Nội Vụ Nga, ít nhất 2 thiếu niên đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ nổ bom hôm 1/5 tại khu vực trung tâm thành phố Makhachkala, thủ phủ của Cộng hòa Dagestan - nước Cộng hòa trong thành phần Liên bang Nga, phía Bắc Caucasus.

Cảnh sát địa phương cho biết, thiết bị nổ là một đoạn ống sắt chứa đầy thuốc nổ và có sức công phá tương đương 2kg TNT, được giấu trong một chiếc hộp và đã phát nổ khi 1 nhóm các thanh thiếu niên cố gắng mở chiếc hộp này.

Theo nguồn tin từ bệnh viện, 2 trong số các nạn nhân bị thương đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.

Hiện trường vụ nổ bom làm hai người thiệt mạng ở Caucasus.

Trước đó cùng ngày, một vài phần tử đã bắn loạn xạ vào xe cảnh sát ở thành phố Buinaksk, cách thủ đô Makhachkala 48km về phía tây nam, làm 3 người chết và 2 người bị thương. Tuy nhiên, không rõ hai vụ việc này có liên quan với nhau hay không.

Dagestan trong những năm gần đây đã trở thành hang ổ của những phần tử  Hồi giáo cực đoan vùng Bắc Caucasus sau khi lực lượng phiến quân Hồi giáo bị đánh đuổi khỏi vùng Chechnya lân cận.

Hoạt động khủng bố thường tăng cao trong khu vực vào giữa mùa xuân và mùa hè, thời điểm điều kiện thời tiết ở vùng núi khá thuận lợi. Hầu như ngày nào cũng có nổ súng hoặc đánh bom chống lại nhà chức trách Nga

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.