Những bất ổn mới trên chính trường Thái Lan

Thứ Ba, 12/01/2010, 08:22
Chính trường Thái Lan đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ sau khi chính phủ liên minh của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đang phải đối mặt với những cuộc biểu tình lớn do Mặt trận Dân chủ Thống nhất chống độc tài (UDD) tổ chức.

Được biết, từ nay đến cuối tháng 1, UDD sẽ tổ chức nhiều cuộc biểu tình chống chính phủ. Ông Abhisit Vejjajiva đang cân nhắc việc cải tổ chính phủ sau khi Thứ trưởng Bộ Y tế Manit Nopamornbodee đệ đơn từ chức hôm 10/1.

Ông Manit Nopamornbodee trở thành quan chức đầu tiên trong chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva phải ra đi trong năm 2010 vì những cáo buộc tham nhũng. Ông Manit Nopamornbodee từ chức vì bị cáo buộc liên quan tới vụ tham nhũng liên quan tới dự án chăm sóc sức khỏe trị giá 2,57 tỷ USD.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Witthaya Kaewparadai cũng từ chức (29/12/2009) vì nguyên nhân tương tự. Phó Thủ tướng Korbsak Sabhavasu cũng đang bị phe đối lập yêu cầu từ chức vì có liên quan tới vụ bê bối này.

Được biết, 3 đảng trong liên minh cầm quyền của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva cũng sẽ đề nghị sửa đổi 2 điều trong Hiến pháp 2007 vào ngày 21/1 tới

P.A.
.
.
.