Nhật Bản tiếp tục xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh

Thứ Năm, 26/09/2019, 18:33
Toà án cấp cao Tokyo, Nhật Bản, ngày 26-9 bắt đầu tái thẩm vụ án bé gái 9 tuổi người Việt Nam bị sát hại hồi năm 2017.

Anh Lê Anh Hào và luật sư họp báo sau khi kết thúc ngày xét xử đầu tiên. (Ảnh: Vietnam+)

Tòa án cấp cao Tokyo bắt đầu phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, kẻ đã sát hại bé gái quốc tịch Việt Nam, Lê Thị Nhật Linh hồi tháng 3-2017. Bé gái Lê Thị Nhật Linh mất tích ngày 24-3-2017, trên đường đến trường tiểu học Mutsumi Daini ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Sau đó 2 ngày, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể em tại mương nước cách nhà 10km. 

Viện Kiểm sát khẳng định ADN của nạn nhân và bị cáo Shibuya đã tìm thấy trong các vật chứng vụ án là trùng khớp và kết luận bị cáo chính là thủ phạm sát hại bé Nhật Linh. 

Các công tố viên đề nghị án tử hình đối với hung thủ, trong khi phía biện hộ muốn được tuyên bố trắng án. Phía biện hộ cho rằng, bằng chứng ADN có thể đã bị làm giả hoặc bị ô uế. Tuy nhiên, toà án không kết án tử hình đối với Shibuya như các công tố viên kiến nghị, với lý do đây không phải là vụ giết người có chủ ý.

Bố bé Nhật Linh thu thập được hơn một triệu chữ ký kiến nghị tử hình thủ phạm

Theo Kyodo, Yasumasa Shibuya, cựu trưởng ban phụ huynh một trường tiểu học ở thành phố Matsudo, gần Tokyo, không nhận tội tại phiên xử phúc thẩm đầu tiên liên quan tới cái chết bé Nhật Linh.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 6-7-2018, Chánh án Tòa án tỉnh Chiba của Nhật Bản, đã tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Shibuya. Tuy nhiên, các công tố viên đã kháng cáo lên tòa phúc thẩm theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân. 

Anh Lê Anh Hào, cha của nạn nhân, đã không đồng ý với phán quyết của tòa sơ thẩm.“Nếu Nhật Linh còn sống, giờ bé đã học lớp 6. Bé đã có thể thực hiện rất nhiều dự định cho tương lai”, anh Lê Anh Hào cho biết trước khi phiên toà bắt đầu. Anh Hào đã thu thập được 1,34 triệu chữ ký để yêu cầu tử hình Shibuya.

Theo kế hoạch, phiên xét xử phúc thẩm diễn ra 3 lần vào các ngày 26-9, 29-11 và 31-1-2020.

Duy Tiến (Tổng hợp)
.
.
.