Nhật Bản "đau đầu" vì vụ lính Mỹ bị tố cáo cưỡng hiếp một thiếu nữ Nhật

Chủ Nhật, 17/02/2008, 17:52
Các công tố viên Nhật Bản hôm 15/2 cho biết họ muốn giữ lính thuỷ đánh bộ Mỹ Tyrone Luther Hadnott (38 tuổi) thêm vài tuần nữa trước khi đưa ra quyết định về việc có nên khởi tố vụ anh này lạm dụng tình dục một thiếu nữ 14 tuổi hay không.

Tyrone Luther Hadnott mới bị bắt giữ hôm 11/2 sau khi thiếu nữ này cáo buộc anh ta cưỡng hiếp cô trong xe ôtô ở Okinawa.

Theo quy định của Nhật Bản, công tố viên chỉ được quyền giữ nghi phạm trong vòng 10 ngày nếu không có phán quyết về việc khởi tố. Tuy nhiên, các nhà chức trách Nhật Bản hiện nay vẫn đang muốn mở rộng cuộc điều tra xem Tyrone Luther Hadnott đã dụ dỗ cô bé 14 tuổi ra sao.

Theo lời kể của cô bé, Tyrone Luther Hadnott đã rủ cô bé đi cùng xe và hứa chở về nhà vì thấy cô bé đang khóc ở giữa đường. Bản thân Tyrone Luther Hadnott cũng thừa nhận có ôm cô bé nhưng không hề có hành động sàm sỡ.

Vụ việc đã khiến Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Thomas Shieffer phải bay ngay tới Okinawa để đưa ra lời xin lỗi cá nhân với gia đình nạn nhân và yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động của binh sĩ.

Trong một diễn biến khác, quan chức quân đội Mỹ tại Nhật Bản đang xem xét việc đưa 4 lính thuỷ đánh bộ từ 20 đến 39 tuổi ra xét xử tại toà án quân đội vì tội lạm dụng tình dục phụ nữ Nhật.

Hồi tháng 10 năm ngoái, một phụ nữ 20 tuổi ở Hiroshima cáo buộc 4 binh sĩ này cưỡng hiếp cô trong ôtô. Tuy nhiên, công tố viên Nhật Bản từng quyết định không khởi tố 4 người này

Chu Nguyễn
.
.
.