Nhật Bản: Chủ động ngăn chặn nguy cơ khủng bố trên mạng

Thứ Năm, 19/06/2008, 12:00
Cảnh sát Nhật vừa bắt giữ 3 người và thẩm vấn 3 người khác vì đăng tải những thông tin đe dọa tấn công đám đông ở trên mạng Internet.

Rút kinh nghiệm từ vụ cuồng sát ở quận Akihabara, Tokyo hôm 8/6, cảnh sát Nhật đã và đang tích cực truy bắt những người đăng tải những thông tin kích động, đe doạ tấn công người khác ở trên mạng.

Cảnh sát cho biết, một trong 3 người bị bắt là Yo Suzuki, 29 tuổi, thất nghiệp, đang sống ở tỉnh Shizuoka đã đưa tin "Tôi thất vọng về mọi thứ và sẽ đến Ikebukuro để giết 100 người".

Theo lời khai của Yo Suzuki, hắn muốn gây cảm giác sợ hãi tương tự như vụ cuồng sát mới xảy ra tại quận Akihabara. Tất cả những người bị bắt và thẩm vấn đều thừa nhận đã bị ảnh hưởng sau khi biết tin về vụ thảm sát ở Akihabara và mục đích đưa tin của họ "chỉ là hù dọa cho vui".

Đối với hầu hết người Nhật, vụ cuồng sát vừa qua là một hành động hoàn toàn bất ngờ và là một tội ác giết người cần phải lên án. Nhưng việc này hoàn toàn có thể ngăn chặn được nếu cảnh sát kiểm soát được những thông tin đe dọa được sát thủ Tomohiro Kato đăng tải trên mạng trước đó

Từ Thị Nga
.
.
.