Nhận diện thủ phạm sát hại ông Boris Nemtsov

Thứ Ba, 03/03/2015, 10:25
Cho đến chiều 2/3, Ủy ban Điều tra Nga đã có thể nhận diện được thủ phạm sát hại cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov. Toàn bộ hình ảnh về nghi phạm được dựng lên theo lời kể của 2 nhân chứng chứng kiến vụ ám sát.

Theo đó, tên này có chiều cao khoảng 1m70 - 1m75, tóc đen cắt ngắn, mặc quần bò xanh và áo len nâu. Đồng thời, Ủy ban Điều tra Nga cũng dự định tiến hành điều tra bổ sung đối với người mẫu Ukraine Anna Duritskaya - bạn đồng hành của ông Boris Nemtsov vào đêm xảy ra vụ sát hại. Về vũ khí giết người, các nhà điều tra xác định, cựu Phó Thủ tướng bị bắn bằng súng lục Makarov.

Hiện người ta đang rà soát lại băng ghi hình lấy từ camera giao thông tại nơi xảy ra vụ án để điều tra thêm. Bước đầu đã xác định, những kẻ giết người bỏ chạy khỏi hiện trường trên một chiếc Lada VAZ-21102. Đây là biển số giả ở Bắc Ossetia và trên thực tế không được phép lưu thông từ năm 2011. Chính quyền Moskva cũng treo thưởng 3 triệu rúp (tương đương 50.000 USD) cho những ai cung cấp thông tin giá trị liên quan đến vụ án này.

Ông Boris Nemtsov bị bắn chết trên cầu Bolshoi Moskvoretsky ở thủ đô Moskva vào lúc 23h30 hôm 27/2 sau khi ăn tối và đang đi bộ cùng một người phụ nữ mang quốc tịch Ukraine. Hôm 1/3, hàng ngàn người đã tham dự buổi tuần hành tiến về cây cầu Bolshoi Moskvoretsky để thể hiện lòng tưởng nhớ tới cựu Phó Thủ tướng.

Ngọc Khuê
.
.
.