Người phụ nữ cặp kè với DSK trước ngày xảy ra bê bối tình dục

Chủ Nhật, 10/07/2011, 02:21
Tờ Daily Telegraph ngày 9/7 vừa đưa ra một thông tin gây xôn xao dư luận. Đó là việc cựu Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn được cho là đã gặp gỡ một người phụ nữ khác vào cái đêm trước khi ông bị cáo buộc là tấn công tình dục nữ hầu phòng người Guinea tại khách sạn Sofitel ở Manhattan, New York.
>>  Vụ bê bối DSK: Đến lượt công tố viên và thẩm phán bị kiện
Đoạn băng video an ninh quay tại sảnh khách sạn cho thấy, ông Strauss-Kahn đã đi cùng với một phụ nữ vào thang máy khách sạn vào lúc 1h20’ sáng 14/5, tức là chỉ 10 giờ trước khi cô hầu phòng đưa ra những cáo buộc với ông. Cảnh sát New York đã xác định được danh tính cũng như nơi ở của người phụ nữ này nhưng từ chối cung cấp cho báo giới.

Tờ New York Times thì dẫn lời hai nhân viên phục vụ tại khách sạn Sofitel cho biết, tối hôm 13/5, ông Strauss-Kahn đã mời họ đến phòng chơi nhưng họ từ chối. Có một chi tiết đáng chú ý là người phụ nữ nói trên đã bí mật rời khỏi phòng của cựu Tổng Giám đốc IMF nên vào buổi sáng, phục vụ phòng chỉ thấy ông Strauss-Kahn gọi một suất ăn sáng.

Sáng 9/7, thẩm phán vẫn quyết định yêu cầu cô hầu phòng người Guinea đến trình diện và trả lời một số câu hỏi khác để có thể đưa ra quyết định về việc có bãi nại đơn khiếu nại vào ngày 18/7 hay không.

Còn tại Pháp, các công tố viên Paris cũng đã mở cuộc điều tra nhằm vào những cáo buộc mà nữ nhà văn, nhà báo Tristane Banon đưa ra đối với ông Strauss-Kahn. Các nhà phân tích nhận định, vướng vào vụ kiện mới này, ông Strauss-Kahn khó có cơ hội trở lại cuộc đua vào vị trí là ứng viên Tổng thống của đảng Xã hội.

Những người ủng hộ cựu Tổng Giám đốc IMF cho rằng, vụ kiện của cô Tristane Banon có thể lại chỉ là cái bẫy hoặc "con bài" mà đối thủ của ông Strauss-Kahn dùng để loại ông khỏi cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt này. Nhóm luật sư bảo vệ quyền lợi của ông Strauss-Kahn cho biết họ sẽ chứng minh sự vô tội của thân chủ và sự vu khống của cô Tristane Banon, đồng thời kiện lại nữ nhà văn, nhà báo này

Phan Hiển
.
.
.