Ngoại trưởng Canada gặp rắc rối về chuyện bạn gái cũ

Thứ Hai, 19/05/2008, 10:16
Ngoại trưởng Canada Maxime Bernier đang đối mặt với hàng loạt lời kêu gọi từ chức sau khi các nhà chính trị đối lập yêu cầu ông trả lời chất vấn về mối quan hệ tình cảm với Julie Couillard, người từng liên quan đến các tổ chức tội phạm.

Tờ Globe and Mail số ra ngày 18/5 cho biết, các tài liệu ghi chép tại một phiên tòa xét xử năm 2003 khẳng định, người phụ nữ đi bên cạnh ông Maxime Bernier trong buổi lễ nhậm chức Ngoại trưởng hồi tháng 8 năm ngoái, đã kết hôn với một người đàn ông là thành viên cao cấp của băng nhóm tội phạm Hells Angels.

Tờ báo còn dẫn lời của người đàn ông nói trên cho biết, Julie Couillard từng có hợp đồng làm ăn với Hells Angels. Mặc dù bà này không có tiền án tiền sự nào nhưng mối quan hệ với Hells Angels là điều không thể chấp nhận.

Thực tế là hồi đầu năm, sau khi được Michel Juneau-Katsuya, người từng làm việc trong cơ quan tình báo an ninh Canada trong 21 năm nói về lý lịch của Julie Couillard, ông Maxime Bernier đã đột ngột chia tay bà này. Nhưng sau đó, vụ việc bị các đảng phái chính trị phát hiện và họ quyết dùng nó để ép buộc Ngoại trưởng từ chức, nhằm làm mất uy tín của Chính phủ do Thủ tướng Stephen Harper đứng đầu

Phan Hiển
.
.
.