[Nghi vấn] Nguyên nhân chìm tàu ở Trung Quốc do thời tiết xấu

Thứ Ba, 02/06/2015, 17:30
Thông tin ban đầu thu thập được cho thấy, có thể thời tiết xấu, gió xoáy cộng mưa lớn đã khiến con tàu bị lật úp và chìm chỉ trong vài phút.
Hơn 2.000 binh sĩ đã được huy động tham gia lực lượng cứu hộ. Ảnh: AP.

Theo tin từ đài CCTV, công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành và Trung Quốc đã điều tới 84 tàu, 150 máy bay trực thăng với gần 5.000 nhân lực, trong đó có hơn 2.000 binh sĩ tới hiện trường vụ tai nạn.

Theo đoạn băng mà đài CCTV quay được, các nhân viên cứu hộ mặc áo phao màu cam đã trèo lên phía trên con tàu bị lật úp và nghe được tiếng kêu cứu vang ra từ trong con tàu. Khi nhân viên cứu hộ cầm búa gõ vào đáy tàu thì có tiếng hồi đáp.

Một người đàn ông đến từ Thượng Hải đã có mặt khu vực hiện trường vụ tai nạn đến từ  khóc ngất khi hay tin cha mẹ bị mất tích trong vụ tai nạn.

Điều đó cũng có nghĩa là ngoài 20 người đã được cứu, khả năng sẽ còn có thêm nhiều người được cứu sống nữa nếu công tác cứu hộ được làm khẩn trương và hiệu quả.

Trong khi đó, một cuộc điều tra về vụ tai nạn cũng đã được tiến hành. Thông tin ban đầu thu thập được cho thấy, có thể thời tiết xấu, gió xoáy cộng mưa lớn đã khiến con tàu bị lật úp và chìm chỉ trong vài phút. Khi lực lượng cứu hộ đến hiện trường, con tàu chìm ở độ sâu trên 10m.

Đài CCTV dẫn thông tin từ cơ quan khí tượng thủy văn khẳng định, trong vòng 24h tiếng đồng hồ, trước, trong và sau vụ tai nạn, lượng mưa ở khu vực này là 150mm.

Sông Dương Tử dài gần 6.400km, là con sông dài nhất châu Á và đứng thứ 3 thế giới sau sông Nile ở châu Phi, sông Amazon ở Nam Mỹ. Ảnh: Telegraph.

Tuy nhiên, để có bức tranh tổng thể về vụ tai nạn, cơ quan điều tra vẫn thẩm vấn thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của con tàu. Hai người này đã được cứu sống và hiện đang được đưa tới bệnh viện để điều trị. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng sẽ kiểm tra giấy phép của con tàu cũng như các hoạt động kiểm định về độ an toàn của tàu khi được đưa vào khai thác du lịch.

Được biết, sông Dương Tử (còn gọi là Trường Giang) dài gần 6.400km, là con sông dài nhất châu Á và đứng thứ 3 thế giới sau sông Nile ở châu Phi, sông Amazon ở Nam Mỹ.

Nỗi đau của thân nhân hành khách trên chiếc tàu bị nạn. Ảnh: Telegraph.

Du lịch bằng thuyền trên dòng sông Dương Tử thường thu hút đông khách du lịch Trung Quốc bởi hai bên bờ sông có nhiều phong cảnh hữu tình, nên thơ.

Anh Tuấn
.
.
.