Nghi phạm trong vụ đánh bom ở phà Sathon đã trốn qua cửa khẩu miền Nam

Thứ Hai, 05/10/2015, 16:21
Tờ Bangkokpost số ra ngày 5/10 dẫn lời của Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Tướng Chakthip Chaijinda cho biết, nghi phạm chính trong vụ nổ bom ở bến phà Sathon ở thủ đô Bangkok hôm 17/8 đã chạy về miền Nam nước này và trốn qua cửa khẩu biên giới, sang Malaysia chỉ một ngày sau đó.


Các thông tin trước đó đều khẳng định, nghi phạm là kẻ mặc áo phông màu xanh trong đoạn băng video của camera an ninh ở bến phà. Sau khi điều tra, đến nay, cảnh sát Thái Lan cũng đã xác định được rằng tên này là Zubair Abdullah, mang quốc tịch của một quốc gia Arab tại Trung Đông.

Bức ảnh chụp lại từ đoạn video quay cảnh phà Sathon cho thấy nghi phạm mặc áo xanh là Zubair Abdullah. (Ảnh: Bangkokpost)

Chưa hết, Cảnh sát còn phát hiện Zubair Abdullah có tham gia một đường dây tổ chức đưa người vượt biên trái phép sang Malaysia. Tướng Chakthip Chaijinda cho biết, hiện cảnh sát Bangkok đã nắm giữ thông tin về 2 nghi phạm chính trong 2 vụ đánh bom là Adem Karadag (hay còn gọi là Bilal Turk), nghi phạm mặc áo vàng và Zubair Abdullah, nghi phạm mặc áo xanh.

Ngoài ra, còn có 15 người nữa bị xác định là có liên quan đến các vụ đánh bom này. Cảnh sát Thái Lan đã gửi lệnh truy nã Zubair Abdullah tới Interpol và cảnh sát Malaysia, yêu cầu giúp đỡ. Cũng theo Tướng Chakthip Chaijinda, Adem Karadag đã chi 600 USD để vào được Thái Lan một cách bất hợp pháp.

Chu Nguyễn
.
.
.