Nghi phạm thú nhận thực hiện vụ đánh bom ở đền Erawan

Thứ Sáu, 25/09/2015, 17:13
Erawan đã thú nhận rằng hắn chính là kẻ đã kích hoạt khối thuốc nổ được giấu gần ngôi đên làm 20 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Hãng tin Thaivisa ngày 26/9 dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát Thái Lan cho hay, Adem Karadag - nghi phạm người nước ngoài bị bắt hồi tháng trước vì liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan đã thú nhận rằng hắn chính là kẻ đã kích hoạt khối thuốc nổ được giấu gần ngôi đên làm 20 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. 

Adem Karadag còn được biết dưới tên gọi khác là Bilal Mohammed kể rằng, sau khi để lại balo có chứa khối thuốc nổ ở gần đền, kích hoạt nó thì hắn thuê một chiếc xe ôm chở tới công viên Lumpini.

Tại đây, hắn bỏ lại tóc giả, kính, băng quấn tay rồi thay quần áo mới. Cảnh sát đã kiểm tra lại các đoạn băng video quay ở công viên Lumpini thì thấy có một người đàn ông giống nghi phạm vụ đánh bom đi vào nhà vệ sinh và vài phút sau thì có một người đàn ông khác trong trang phục khác đi ra.

Đoạn video này cũng cho thấy người đàn ông đi vào nhà vệ sinh mặc áo phông màu vàng giống nghi phạm của vụ đánh bom ở đền Erawan bị camera ghi hình tại hiện trường.

Cảnh sát Thái Lan đang thu thập thêm những bằng chứng về vụ đánh bom ở đền Erawan liên quan đến Adem Karadag. (ảnh: The Nation).

Cũng theo nguồn tin này, sau khi Adem Karadag thú nhận tội ác của mình, cảnh sát đã dẫn hắn đi lại các địa điểm khác nhau có liên quan đến vụ đánh bom để kiểm chứng. Hiện Adem Karadag đang tiếp tục hợp tác với cơ quan điều tra và cung cấp thêm nhiều bằng chứng quan trọng.

Tuy nhiên, khi phóng viên tờ Thaivisa hỏi luật sư riêng của Adem Karadag là ông Chuchart Kanpai thì được trả lời rằng, Adem Karadag chỉ nhận tội chế tạo bom chứ không nhận tội thực hiện vụ đánh bom.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmuang thì từ chối bình luận về thông tin này và cho biết, Thái Lan sẽ sớm có công bố chính thức về cuộc điều tra. Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan thì cho hay, Thái Lan sẽ làm xét nghiệm ADN để xem Adem Karadag có phải thủ phạm vụ đánh bom hay không.

Chu Nguyễn (Theo Thaivisa)
.
.
.