Nga và Brazil hợp tác phát triển hệ thống tên lửa phòng không

Thứ Ba, 09/04/2013, 10:27
Công ty quốc phòng quốc doanh Nga Rosoboronexport vừa cho biết nước này và Brazil sẽ thảo luận về khả năng hợp tác phát triển một hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến có tên Parana trong khuôn khổ triển lãm quốc phòng LAAD 2013 ở Rio de Janeiro (Brazil).

Phát ngôn viên của Rosoboronexport cho biết, Brazil đang quan tâm đến hệ thống phòng thủ tên lửa do Nga chế tạo. Hai bên sẽ thảo luận về giấy phép sản xuất và nhiều khả năng Nga và Brazil sẽ hợp tác sản xuất một hệ thống phòng thủ tên lửa mới có thể là hệ thống tên lửa đất đối không Parana. Hiện vẫn chưa có chi tiết về hệ thống tên lửa Parana.

Ảnh: Minh họa.

Triển lãm quốc tế về An ninh - Quốc phòng mang tên LAAD 2013 diễn ra từ ngày 9 -12/4 tại Rio de Janeiro. Tại đây, Rosoboronexport sẽ trưng bày 200 mô hình vũ khí và thiết bị quân sự của Nga được sử dụng cho tất cả các lĩnh vực của triển lãm.

Cũng theo phát ngôn viên của Rosoboronexport, máy bay trực thăng, xe bọc thép đặc biệt là loại xe Tigr cùng các loại vũ khí nhẹ dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm lớn ở triển lãm lần này

Bình Nguyễn (theo RIA)
.
.
.