Nga quyết giữ vững ổn định tình hình tại Chechnya

Thứ Ba, 28/07/2009, 08:20

Cơ quan chức năng Nga đã lập tức lên án những vụ đánh bom liều chết vừa diễn ra tại Chechnya khiến ít nhất 6 người chết, trong đó có 4 cảnh sát. Trong số 4 cảnh sát bị thiệt mạng có Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Grozny Ismail Bisultanov.

Theo kết quả điều tra, kẻ đánh bom tự sát đã khai hoả sau khi bị cảnh sát kiểm tra giấy tờ trước cửa khán phòng hoà nhạc quốc gia tại trung tâm thủ phủ Grozny. Vụ nổ đã khiến 6 người chết, 4 người khác bị thương và một người trong số đó đã chết khi được đưa vào bệnh viện.

Điều đáng nói là khán phòng hoà nhạc quốc gia vừa được sửa chữa khá công phu từ tháng 10/2008 và khi vụ nổ xảy ra nơi đây đang có khoảng 800 khán giả. Ngay sau khi xét nghiệm ADN và kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, cảnh sát cho rằng, kẻ đánh bom liều chết là công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov coi đây là âm mưu làm phân tán lực lượng bảo vệ pháp luật khỏi những địa điểm đang tiến hành "chiến dịch đặc biệt". Được biết, "chiến dịch đặc biệt" đang được tiến hành nhằm tiêu diệt những nhóm phiến loạn tại các khu rừng giáp ranh biên giới.

Tổng thống Ramzan Kadyrov khẳng định, chiến dịch này sẽ kéo dài đến khi tiêu diệt được tất cả các nhóm phiến loạn

P.A.
.
.
.