Nga lập đồng hồ đếm ngược đến Olympic mùa đông Sochi

Thứ Sáu, 08/02/2013, 13:15
Ngày 6/2/2013, nước Nga kỷ niệm thời điểm 1 năm trước khi bắt đầu Olympic mùa đông Sochi 2014 bằng cách khởi động một loạt những đồng hồ đếm ngược được đặt khắp nơi trên toàn quốc.

Tại Quảng trường Đỏ ở Moscow, thị trưởng Sergei Sobyanin cùng hai nhà vô địch Olympic Svetlana Zhurova và Ivan Ukhov đã khởi động chiếc đồng hồ đếm ngược sẽ chạy liên tục trong 365 ngày tới.

Tương tự các thành phố như St. Petersburg, Nizhny Novgorod, Rostov-on-Don, Yekaterinburg, Novosibirsk, Pyatigorsk and Khabarovsk cũng đặt những chiếc đồng hồ như thế để kỷ niệm thời điểm một năm trước ngày diễn ra Olympic mùa đông Sochi 2014.

Một chiếc đồng hồ đếm ngược 365 ngày đến Olympic mùa đông Sochi năm 2014.

Tại thành phố Sochi, Uỷ ban tổ chức Olympic của Nga đã tổ chức một buổi lễ với sự tham dự của Chủ tịch Uỷ ban Olympic thế giới  Jacques Rogge cùng sự có mặt của 3 nhà vô địch Olympic người Nga là Alexei Yagudin, Tatiana Navka, Roman Kostomarov và 300 nghệ sĩ.

Nước Nga đã giành được quyền đăng cai Olympic mùa đông 2014 vào năm 2007 sau khi thành phố nghỉ mát Sochi nằm trên bờ Biển Đen đã vượt qua hai ứng viên khác là Pyeongchang (Hàn Quốc) và Salzburg (Áo)

Thanh Bình (theo RIA)
.
.
.