Nga không đồng ý trừng phạt Iran

Thứ Tư, 14/10/2009, 14:13
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã không thể thuyết phục được Nga ủng hộ các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Iran.

Phát biểu sau cuộc gặp kín, Clinton và người đồng nhiệm Nga Sergey Lavrov cho biết hai bên đã không đạt được thỏa thuận cụ thể nào về kế hoạch tăng cường cấm vận Iran, dù Matxcơva không phản đối ý tưởng đó.

"Chúng tôi vẫn luôn xem xét khả năng áp dụng lệnh trừng phạt trong trường hợp chúng tôi không thể trấn an bản thân và người khác rằng Iran đã quyết định từ bỏ vũ khí nguyên tử", Clinton nói.

Bà dẫn lại lời Tổng thống Nga Dmitry Medvedev trong một tuyên bố gần đây rằng lệnh trừng phạt là không tranh khỏi nhưng chưa phải ở thời điểm này, CNN cho hay.

Reuters dẫn lời một quan chức trong phái đoàn Mỹ cho biết phía Nga nói rằng họ chưa sẵn sàng thảo luận cụ thể về các bước tiếp theo trong vấn đề Iran. Matxcơva muốn bàn thảo về các động thái với Tehran trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc.

Nga vẫn phản đối các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Iran, nhưng Tổng thống Medvedev mới đây tỏ ra thay đổi quan điểm sau khi Tehran bị phát hiện có cơ sở làm giàu uranium thứ hai tại thành phố Qom.

Nga là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến đi châu Âu của Clinton, trong đó có Anh, Ireland và Thụy Sĩ

Theo VnExrpess
.
.
.