Nga không có ý định đưa quân tới Ukraine

Thứ Hai, 31/03/2014, 13:21

Tuyên bố này đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra hôm 29-3, trong cuộc họp báo trước thềm cuộc hội đàm về tình hình Ukraine với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại thủ đô Paris (Pháp) tối 30/3.

Đồng thời, ông Sergei Lavrov cũng nhấn mạnh rằng, Moskva sẽ thực hiện đúng theo thông điệp của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, chính quyền Kiev cần có các biện pháp bảo vệ cộng đồng người Nga ở Ukraine. Nga sẽ bảo vệ các quyền lợi của người Nga và người nói tiếng Nga tại Ukraine bằng mọi công cụ chính trị, ngoại giao và pháp lý.

Về thông tin rằng Nga đang có ý định xây dựng một mạng lưới căn cứ quân sự ở nước ngoài, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết các hoạt động đàm phán về việc tạo dựng những cơ sở hậu cần nước ngoài cho tàu hải quân của chính quyền Moskva đã bị bóp méo sự thật nhằm mục đích bôi xấu hình ảnh nước Nga. Theo các nhà phân tích, những động thái này cho thấy, Nga mặc dù thể hiện rõ quan điểm cứng rắn trong vấn đề Ukraine, song cũng mở các lối thoát để giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao lớn nhất với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) kể từ sau Chiến tranh lạnh đến nay.

Được biết, tối 29/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Barack Obama về vấn đề Ukraine

Ngọc Khuê
.
.
.