Nga đã sẵn sàng cho Olympic Sochi 2014

Thứ Ba, 07/01/2014, 23:58
Ngày 7/1, tức chỉ còn một tháng nữa là đến Thế vận hội Olympic mùa Đông Sochi 2014, Nga đã khởi động chiến dịch tổng lực đảm bảo an ninh. Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp của Nga Vladimir Puchkov cho biết, các đơn vị an ninh của Nga đã được lệnh trong tình trạng báo động cao.

Hệ thống quan sát từ vũ trụ được khởi động, cùng với lực lượng quân đội và tuần tiễu hải quân sẽ đảm bảo tất cả các cơ sở trong thành phố đều được theo dõi chặt chẽ… Với sự chuẩn bị chu đáo về an ninh và hệ thống cơ sở vật chất, ông Vladimir Puchkov khẳng định, Nga đã sẵn sàng cho Olympic Sochi 2014.

Được biết, hôm 4/1, Tổng thống Vladimir Putin đã đích thân thị sát tất cả các cơ sở chuẩn bị cho Olympic Sochi, đặc biệt là những cơ sở còn đang diễn ra các công việc hoàn tất cuối cùng. Ước tính Nga đã phải chi tới 50 tỷ USD để đăng cai tổ chức Olympic Sochi 2014.

Bên trong khu trượt Adler ở Sochi. (ảnh: AP).

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Thủ tướng Dmitry Medvedev (giữa) đang thăm quan khu trượt tuyết Laura ở Sochi, nơi sẽ phục vụ Olympic Sochi vào tháng 2 tới. (ảnh: Ria Novosti).

Những công đoạn chuẩn bị cuối cùng đã được hoàn tất. (ảnh: Reuters).

Lực lượng an ninh Nga được đặt trong tình trạng báo động cao nhất là sau khi xảy ra 2 vụ tấn công khủng bố ở thành phố Volgograd. (ảnh: Reuters).

Sân vận động Bolshoy ở Sochi, nhìn từ bên ngoài. (ảnh: AP).

Khu Iceberg, nơi phục vụ nhiều hoạt động thi đấu trong khuôn khổ Olympic Sochi 2014. (ảnh: AP).

A.Tuấn
.
.
.