Nga: Sẽ không có cuộc chạy đua tranh cử Tổng thống giữa ông Medvedev và ông Putin

Thứ Tư, 04/08/2010, 11:00
Thông tin này được Tổng thống Dmitry Medvedev đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Ria Novosti và Itar-Tass hôm 2/8.

Theo đó, ông Dmitry Medvedev nói rằng, vẫn chưa quyết định có nên tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012. Tuy nhiên, ông Dmitry Medvedev cũng nhấn mạnh rằng, sẽ không tham gia tranh cử nếu Thủ tướng Vladimir Putin cũng tranh cử Tổng thống.

Tổng thống Dmitry Medvedev nói: "Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra vào năm 2012 và không biết ai sẽ tranh cử Tổng thống. Người đó có thể là Medvedev, có thể là Putin và cũng có thể là bất kỳ ai trên đất nước này. Tôi không muốn chứng kiến một cuộc tranh giành quyền lực. Điều đó sẽ rất tồi tệ đối với Nga".

Theo ông Dmitry Medvedev, dù ai ra tranh cử chức tổng thống nhiệm kỳ tới thì cũng nên kiên trì theo đuổi mục tiêu củng cố sự phát triển ổn định của nước Nga như ông và người tiền nhiệm Putin đã làm. Trong khi đó, Thủ tướng Putin từ trước đến nay đều không bác bỏ khả năng sẽ tham gia cuộc đua vào điện Kremlin trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây, phần lớn người Nga đều nghĩ rằng cả ông Dmitry Medvedev và ông Putin đều có cơ hội ngang nhau trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012

Khánh Chi
.
.
.