Nga: Bộ trưởng Giao thông sẽ phải ra đi?

Thứ Bảy, 13/10/2007, 12:19
Thủ tướng Victor Alecxeevich Zubkov tiếp tục được dư luận quan tâm sau khi ông nhắc nhở khá nghiêm khắc Bộ trưởng Giao thông Igor Levitin ngay sau khi bắt đầu phiên họp nội các hôm 11/10.

Mặc dù ông Igor Levitin đã trình bày những lý do khiến cho công tác giải ngân của việc xây dựng tuyến đường cao tốc xung quanh thành phố Saint Peterburg, nhưng vẫn không được Thủ tướng Victor Alecxeevich Zubkov chấp thuận - hiện tổng chi phí cho tuyến đường đã tăng từ 82 tỷ lên 120 tỷ rúp và sẽ tiếp tục gia tăng nếu công việc không được tiến hành nhanh chóng.

Câu kết cuối cùng của Thủ tướng Victor Alecxeevich Zubkov khiến một số người cho rằng, ông Igor Levitin sẽ khó ngồi lâu trên chiếc ghế Bộ trưởng Giao thông - các anh chẳng làm được gì hết.

Trước đó (20/9), Bộ trưởng Giao thông Igor Levitin cũng đã bị ông Victor Alecxeevich Zubkov "điểm danh" vì chậm trễ trong việc phát triển các cảng biển (kéo dài từ tháng 2/2006 đến tháng 8/2008) ngay sau khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng.

Theo giới chuyên môn, tuyến đường cao tốc xung quanh thành phố Saint Peterburg dài 46km với 8 làn xe chạy là con đường phải trả phí đầu tiên ở Nga, do đó chính phủ Nga rất quan tâm tới dự án chiến lược kể trên.

Tuyến đường này không những tạo hành lang giao thông quốc tế, mà còn giảm tải đáng kể cho thành phố Saint Peterburg.

Vậy là sau 1 tháng được bổ nhiệm làm Thủ tướng (12/9), ông Victor Alecxeevich Zubkov đã chứng tỏ khả năng điều hành nội các theo phong cách riêng - sau những câu chào hỏi xã giao, bắt tay ngay vào việc chất vấn với vẻ mặt nghiêm nghị khác thường, không giống thái độ dung hoà của người tiền nhiệm, Thủ tướng Mikhail Fradkov

Hương Ly
.
.
.