Nepal:

11 người bị bắt do sát hại cậu bé để tế thần

Thứ Hai, 27/07/2015, 10:20
Báo chí Nepal ngày 26/7 cho biết, thi thể bị phân hủy của Jivan Kohar - cậu bé 10 tuổi đã mất tích trong 3 ngày, được tìm thấy trong một bụi rậm tại làng Kudiya, huyện Nawalparasi, giáp biên giới với Ấn Độ. Khi họ phát hiện ra Jivan Kohar, cổ họng của cậu bé đã bị cắt đứt.

Theo tờ Kathmandu Post, cha của một người bệnh đã thú nhận tội giết cậu bé. Ông ta làm vậy để “xua đuổi linh hồn quỷ dữ” khỏi đứa con trai ốm yếu 18 tuổi của mình sau khi nhận được lời khuyên từ một pháp sư trong làng.

Nạn nhân Jivan Kohar.

Với sự giúp sức của một số người hàng xóm, hắn ta đã dẫn dụ cậu bé tới một địa điểm bí mật bằng cách đưa cho cậu một ít bánh quy và hứa sẽ trả cho cậu ít tiền. Sau đó đã thực hiện một nghi thức tôn giáo, rồi giết cậu bé và ném thi thể vào trong một bụi rậm. Cảnh sát Upadhyaya ở huyện Nawalparasi tuyên bố, có năm người đã bị bắt vì tội giết người.

Hơn 80% trong tổng số 28 triệu dân Nepal theo đạo Hindu. Nhiều lễ hiến tế sử dụng động vật như dê, trâu, gà trống để dâng lên các vị thần. Đây cũng là quốc gia có nhiều tín ngưỡng cổ xưa nhất.

Nguyễn Minh (Theo NT Times)
.
.
.