Nắng nóng cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người Ấn Độ

Chủ Nhật, 31/05/2015, 10:45
Tính đến nay, số người mất mạng vì đợt nắng nóng vừa qua ở Ấn Độ đã lên đến 2.005 người, trong đó hai bang Andhra Pradesh và Telangana có nhiều nạn nhân nhất, với 1.979 trường hợp tử vong.

Chỉ riêng trong ngày 29/5, ở Andhra Pradesh có 205 người chết và Telangana có 49 người. Tại bang Odisha, Văn phòng Cao ủy cứu trợ đặc biệt nhận được các báo cáo cho biết 108 người đã chết do nhiệt độ tăng cao. Bang Gujarat ghi nhận bảy ca tử vong và Delhi có hai ca. Đây được xem là con số tử vong cao nhất trong vòng hai thập niên qua.

Phần lớn các trường hợp tử vong là người già và người nghèo - những người sống trong các khu ổ chuột hoặc lều tạm không có điều kiện dùng máy điều hòa hoặc những người sống tạm bợ dưới bóng cây. Hầu hết nạn nhân chết do say nắng hoặc mất nước.

Trong khi đó, thời tiết oi bức tiếp tục diễn biến phức tạp và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Nơi nóng nhất là khu vực Palamau thuộc bang Jharkhand với nhiệt độ đo được là 47 độ C. Tiếp đó là Bhawanipatna thuộc bang Odisha 45,5 độ C, còn Kota ở Rajasthan chịu đựng cái nóng 44,6 độ C. Theo Cục trưởng Cục Khí tượng Ấn Độ Brahma Prakash Yadav, phải mất 4 - 5 ngày nữa, thời tiết mới dịu trở lại. 
Kim Linh (tổng hợp)
.
.
.