NATO không kích, 11 trẻ em chết oan nghiệt

Thứ Hai, 08/04/2013, 22:38
Giới chức Afghanistan ngày 7/4 cho biết, ít nhất 11 trẻ em và một phụ nữ đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Tổ chức Hiệp ước Đại Tây Dương (NATO) đối với các lực lượng chiếm đóng của ở huyện Shegal, tỉnh Kunar, phía Đông Afghanistan.

Báo điện tử Khaama Press dẫn lời phát ngôn viên của Thống đốc tỉnh Wasifullah Wasifi cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, một phái đoàn đặc biệt đã được cử tới hiện trường để tìm hiểu về con số thương vong.

Ông Wasifi cho biết thêm rằng, ít nhất 11 tay súng Taliban đã bị hạ và 10 người khác bị thương trong cuộc không kích nhằm hỗ trợ một chiến dịch lớn do quân đội Mỹ và Afghanistan thực hiện nhằm vào các chỉ huy và nơi cất giấu vũ khí của Taliban.

Trước đó, hôm thứ Bảy 6/4, ở thủ đô Kabul cũng xảy ra 1 vụ nổ bom làm thiệt mạng 3 binh sĩ Mỹ, 1 nhà ngoại giao Afghanistan và 1 nhân viên của Bộ quốc phòng nước này trong khi tại miền Đông, một công dân người Mỹ cũng bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công khác.

Theo số liệu của báo điện tử icausalties.org, tính từ năm 2011 khi NATO bắt đầu chiếm đóng Afghanistan, tổng cộng có khoảng 3.279 nhân viên của NATO đã thiệt mạng. Trong số đó có 2.198 là binh lính Mỹ

Hà Khổng (theo Prensa Latina)
.
.
.