Mỹ đứng sau cái chết của 30 nhà khoa học Nga?

Thứ Tư, 31/10/2007, 08:42
Giới truyền thông Nga vừa đăng tải nhận định của giới chuyên môn xung quanh cái chết bất thường của 30 nhà khoa học hàng đầu nước này và lực lượng đặc nhiệm Mỹ bị tình nghi đứng sau những cái chết kể trên.

Theo thống kê, trong 5 năm trở lại đây đã có 30 nhà khoa học hàng đầu của Nga bị chết một cách hết sức thần bí. Ngoài ra, còn khoảng mấy chục nhà khoa học khác bị tấn công bất ngờ, bị giảm trí nhớ mà không rõ nguyên nhân.

Giới chuyên môn Nga cho rằng, mục đích của Mỹ trong việc ám sát những nhà khoa học hàng đầu của nước này là nhằm độc bá thế giới trong lĩnh vực kể trên. Đồng thời muốn triệt tiêu nguyên khí của Nga để nước này không thể cạnh tranh với Mỹ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Một điều tra cho thấy, có rất nhiều nhà khoa học đã chết và nghiên cứu khoa học của họ cũng biến mất một cách không thể lý giải nổi.

Kết quả nghiên cứu về chiến thuật tâm lý chống khủng bố đã bị mất sau khi tác giả bị đánh chết vào cuối tháng 1/2002. Ngày 7/6/2005, 2 chiếc máy tính xách tay cùng cuốn nhật ký điện tử của tác giả nghiên cứu công trình kháng vi sinh vật cũng biến mất lúc chủ nhân bị hại sau khi rời quán bar.

Một số người bị chết tại gia bằng dao thái rau, nhưng hung thủ chẳng bao giờ bị bắt. Cá biệt có nhà khoa học bị mất tích khi đang mang theo nhiều tài liệu nghiên cứu quan trọng và 6 tháng sau họ trở về với bộ não đã bị "tẩy sạch"

Trường Giang
.
.
.