Mỹ đe dọa tấn công Syria vào ngày 29/8, Nga sơ tán công dân

Thứ Năm, 29/08/2013, 08:28
Ngày 28/8, Bộ Các tình trạng khẩn cấp của Nga đã gửi thêm một máy bay Il-62 tới Latakya để làm nhiệm vụ sơ tán công dân Nga và các nước SNG có mong muốn rời khỏi Syria.
>> Nhiều quốc gia lo ngại về kế hoạch tấn công Syria của Mỹ - Anh

Trước đó, theo tin từ hãng Ria Novosti, một chuyến bay do Bộ này tổ chức chở theo 89 người Nga sinh sống và làm việc ở Syria đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Domodedovo ở Thủ đô Moskva tối 27/8. Người phát ngôn Bộ Các tình trạng khẩn cấp của Nga Irina Rossius cho biết, Nga gấp rút sơ tán công dân khỏi Syria vì tình hình tại quốc gia này đang diễn biến phức tạp.

Mỹ và các đồng minh phương Tây cáo buộc chính quyền của Tổng thống Bashar Assad đứng sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở ngoại ô Thủ đô Damascus hồi tuần trước và đang lên kế hoạch tấn công Syria vào ngày 29/8 hoặc trong 3 ngày cuối tháng 8. Hiện Nga đã bày tỏ lo ngại và thể hiện sự phản đối mạnh mẽ xung quanh thông tin về kế hoạch tấn công Syria.

Hãng NBC News dẫn lời một số quan chức Mỹ cho biết, “ba ngày” tấn công Syria được nêu trên sẽ giới hạn về phạm vi và nhằm gửi một thông điệp đến chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Hà Linh
.
.
.